Xe VIP Nội Bài

VIETNAM AIRLINES NÂNG TRỌNG LƯỢNG HÀNH LÝ XÁCH TAY LÊN 12 -18 KG (TỪ 7KG)

Vietnam Airlines cho biết họ mới thay đổi thông tin về hành lý xách tay, hành lý ký gửi cho khách hàng bay kể từ ngày 01/08/2019. Hành lý là một phần quan trọng trong hành trình bay. Vì vậy, chính sách hành lý của Vietnam Airlines sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu thiết yếu của mỗi hành khách, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm trọn vẹn.

Quầy làm thủ tục hành lý Vietnam airlines
Quầy làm thủ tục hành lý Vietnam airlines

Từ ngày 1/8/2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng. Theo chính sách mới, hành lý của khách sẽ được tính theo số kiện thay vì số cân (kg) như trước đây. Đây là thay đổi quan trọng mà hành khách cần lưu ý khi chuẩn bị hành lý. Hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Chính sách hành lý xách tay

Chính sách hành lý xách tay của Vietnam airlines
Chính sách hành lý xách tay của Vietnam airlines được áp dụng từ 1/8/2019

Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, tổng trọng lượng mỗi kiện hành lý xách tay và phụ kiện/đồ dùng cá nhân không được vượt quá 18 kg (hạng Phổ thông đặc biệt/Thương gia); 12 kg (Hạng Phổ thông) và tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 115cm (56 cm x 36 cm x 23 cm).

Cùng với kiện hành lý xách tay, hành khách có thể mang theo 1 phụ kiện kích thước tối đa không quá 40 x 30 x 15 cm. Ngoài ra, hành khách có thể mang theo những đồ dùng cá nhân lên máy bay miễn phí.

Đồ dùng cá nhân được đem lên máy bay miễn phí
Đồ dùng cá nhân được đem lên máy bay miễn phí

Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý sẽ được yêu cầu ký gửi.

Chính sách hành lý ký gửi

Mỗi kiện hành lý kí gửi không được vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (hạng Thương gia) và/hoặc tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158 cm.

Chính sách hành lý ký gửi của Vietnam airlines
Chính sách hành lý ký gửi của Vietnam airlines được áp dụng từ 1/8/2019

Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá 23kg (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt) và 32kg (Thương gia), hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.

Thông tin cụ thể đã được Vietnam airlines đăng tải trên web của hãng theo đường dẫn tại đây

Nguồn Xevipnoibai.com