Xe VIP Nội Bài

KHI BAY ĐI QUỐC TẾ BẠN CẦN CHUẨN BỊ VÀ LÀM NHỮNG THỦ TỤC GÌ?

Bạn muốn du lịch nước ngoài mà không biết phải cần những thủ tục gì và phải làm những gì? Để giúp bạn tháo gỡ khó khăn này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn những thủ tục và những việc mà khi bay đi quốc tế phải làm. Đảm bảo là lần đầu tiên bay quốc tế bạn cũng sẽ không phải cảm thấy lúng túng hay lo sợ gì nữa.

Trước hết là những thủ tục chúng ta cần làm: thứ quan trọng nhất và bắt buộc bạn phải có đó là vé máy bay. Đây là thủ tục tiên quyết khi bạn muốn đi nước ngoài bằng máy bay. Để bay quốc tế thì bạn phải làm hộ chiếu để xin visa. Tiếp đó là thực hiện quy trình xuất cảnh và nhập cảnh.

1. Những thủ tục để bay đi quốc tế

  • Xin Visa đi nước ngoài

Công việc đầu tiên chúng ta nên làm là xin Visa: Thời gian làm hộ chiếu khoảng 8 ngày với những bạn chưa có hộ chiếu. Thêm một tin vui cho các bạn hiện nay trên thế giới cũng có nhiều nước miễn Visa cho Việt Nam các bạn nhé.

  • Đặt vé máy bay đi nước ngoài

Vé máy bay: Đây là điều kiện tiên quyết khi đi nước ngoài bằng máy bay. Hiện nay có rất nhiều chỗ bán vé máy bay, chẳng hạn như chúng ta mua vé tại các đại lý bán vé máy bay hoặc trực tiếp đăng ký mua tại sân bay và có thể đăng ký qua các trang wed bán vé onnline của các hãng hàng không. Bạn nên chọn hãng hàng không có chất lượng tốt vì lý do là bay quốc tế sẽ là chuyến bay dài, nên các bạn sẽ luôn được phục vụ với chất lượng tốt, cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra hành lý các bạn nên lựa chọn những đồ dùng quan trọng nhất cho chuyến đi. Tuyệt đối không mang những chất và đồ vật cấm không được mang theo lên máy bay theo quy định mà hàng không Việt Nam và nước nơi bạn chọn để đến.

2. Thủ tục xuất cảnh khi đi nước ngoài bằng máy bay

Đây là phần theo mình thấy là nhiều trình tự nhất.

  • Khi đến sân bay

Bạn phải xuất trình vé máy bay và hộ chiếu cho nhân viên để vào khu vực làm thủ tục.

  • Làm thủ tục trước khi bay quốc tế

Ở đây mình sẽ làm thủ tục cân hành lý ký gửi và nhận phiếu lên máy bay. Muốn nhanh chóng ra máy bay, bạn nên chuẩn bị kĩ giấy tờ và hành lý trước khi ra sân bay. Bạn lưu ý rằng hãy đến trước sân bay khoảng 2 giờ đồng hồ để tránh những nhầm lẫn, thiếu sót làm ảnh hưởng đến việc làm thủ tục bay.

Hành lý có 2 loại là hành lý xách tay (được phép mang theo người lên tận khoang ngồi với khối lượng khoảng 7-10kg) và hành lý ký gửi thì để ở khoang hành lý tối đa là 32kg hạng phổ thông. Trường hợp bạn không có hành lý ký gửi thì không phải làm thủ tục này.

  • Thủ tục trước giờ bay cho chuyến bay quốc tế

Làm thủ tục cho chuyến bay đi quốc tế
Làm thủ tục cho chuyến bay đi quốc tế (ảnh: internet)

Xuất trình vé máy bay, hộ chiếu cho nhân viên hải quan để làm thủ tục xuất cảnh và vào khu vực cách ly.

Kiểm tra an ninh sẽ kiểm tra thông tin trên hộ chiếu của bạn rồi bạn qua 1 khu vực mà ở đây bạn không được quay phim chụp ảnh. Tới nơi tiếp theo bạn phải xếp hàng tới khu vực soi chiếu hành lý xách tay và đi qua cửa từ. Tại đây bạn không mang theo chất lỏng (rượu, bia, cồn …). Tới quầy soi chiếu bạn phải bỏ các thiết bị điện tử bạn mang theo ra khỏi người của bạn và cả giày dép, áo khoác để hết vào khay cho qua máy quét, còn bạn đi qua cửa từ để nhân viên an ninh kiểm tra nếu không có gì thì bạn qua phòng chờ bay.

  • Lên máy bay

Đến cửa dành cho chuyến bay của mình và đợi đến giờ lên máy bay. Bạn chú ý xem mình đi cửa số mấy và đi ra máy bay theo lối hành lang nhỏ. Số cổng bạn cần đi và số chuyến bay đã được ghi trên phiếu lên máy bay.

Khi lên máy bay, bạn để đồ xách tay vào ngăn trên đầu hoặc để phía dưới chân và nghe hướng dẫn viên hàng không hướng dẫn nhé.

  • Tại sân bay chuyển tiếp

Bạn sẽ xuống máy bay theo hướng dẫn đi đến khu vực hải quan làm thủ tục check in. Rồi theo hướng dẫn, bạn sẽ điền vào tờ khai hải quan của nước sở tại. Sau đó, bạn sẽ phải xếp hàng theo đúng quy định để làm thủ tục checkin. Trình hộ chiếu, vé máy bay và tờ khai hải quan của nước sở tại. Sau khi làm xong thủ tục, bạn sẽ đến khu vực “Ga đi” (Depature Area) và làm thủ tục check in. Bạn sẽ đến quầy, để lấy thẻ lên máy bay của hãng hàng không mà mình đang bay. Nhìn vào thẻ lên máy bay, để xác định số chuyến bay, cổng lên máy bay, giờ lên máy bay. Bạn hãy nhớ chú ý thời gian để lên máy bay cho đúng giờ nhé.

3. Thủ tục nhập cảnh khi đi nước ngoài bằng máy bay

Sau khi xuống máy bay, nếu bạn không biết lấy hành lý ở đâu, bạn có thể gặp nhân viên sân bay để hỏi hoặc nhìn những chỉ dẫn ở bảng điện tử tại sân bay và thường cũng có những bạn khác sẽ đi theo thành viên cùng chuyến bay cùng đến chỗ lấy đồ bạn nhé. Sau đó làm thủ tục nhập cảnh, bạn cần trình toàn bộ giấy tờ của mình cho nhân viên Hải quan và trả lời một số câu hỏi về chuyến đi của bạn.

Toàn bộ những phần trên mình chia sẻ đều là những kinh nghiệm do chính bản thân mình đã trải qua trong mỗi chuyến bay quốc tế. Hy vọng sẽ giúp hữu ích cho các bạn thuận lợi tránh những rắc rối làm mất thời gian của các bạn. Và cuối cùng mình chúc các bạn sau khi đọc bài này sẽ có những chuyến bay an toàn và thành công nhé!

Nguồn: Xevipnoibai.com