Xe VIP Nội Bài

CÀ MAU CÓ GÌ HAY, KINH NGHIỆM DU LỊCH CÀ MAU

Cà Mau là vùng đất nơi tận cùng của Tổ Quốc ở phía Nam với những nét đẹp mang tính miệt vườn sông nước đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long. Cà Mau đang là điểm du lịch hấp dẫn, ý nghĩa đối với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Mũi Cà Mau
Mũi Cà Mau (ảnh: internet)

Đến với Cà Mau, bạn sẽ có cơ hội được len lỏi trong các kênh rạch của rừng đước hay tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng U Minh Hạ với những cánh rừng bạt ngàn, xanh thẳm hút tầm mắt, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú. Ngoài ra, Mũi Cà Mau còn là nơi duy nhất trên bờ của nước ta có thể ngắm mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở biển phía Tây.

1. Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Cà Mau?

Chợ nổi Cà Mau
Chợ nổi Cà Mau (ảnh: internet)

Mỗi mùa, Cà Mau lại mang một vẻ đẹp khác nhau để các bạn khám phá và tìm hiểu.

Mùa mưa ở Cà Mau từ tháng 5-11 nhưng tháng có lượng mưa tập trung nhiều nhất là tháng 8-10, nên nếu có đi vào dịp này, bạn nên chuẩn bị đồ dùng cho phù hợp nhé. Theo mình, bạn nên đến đây vào khoảng tháng 7-8 âm lịch để có cơ hội được thưởng thức cái ngon đúng vị của ba khía Rạch Gốc.

2. Đi đến Cà Mau như thế nào?

Nếu ở các tỉnh miền Trung hoặc các khu vực lân cận Hà Nội, bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa vào TP Hồ Chí Minh sau đó lựa chọn những phương tiện khác để di chuyển tiếp đến Cà Mau.

Máy bay:

Hiện chỉ có duy nhất hãng hàng không VietNam Airlines khai thác chuyến bay TP HCM – Cà Mau. Mỗi ngày chỉ có từ 1 đến 2 chuyến nên khá hạn chế với thời gian.

Xe khách:

Hầu hết các tuyến đi từ miền Tây và Cà Mau đều xuất bến tại bến xe Miền Tây, ở địa chỉ 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc nhà ga Sài Gòn di chuyển tới bến xe miền Tây khá xa nên nếu bạn đi từ miền Bắc hoặc miền Trung đến TP HCM, bạn có thể di chuyển tiếp đến bến xe bằng taxi, xe bus hoặc đi xe ôm đều được. Nếu đi xe bus sẽ tiết kiệm hơn nhưng thời gian lâu hơn.

Giá vé xe đi từ Tp HCM từ 150.000-200.000đ. Một số hãng xe uy tín như Phương Trang, Phương Thảo, Kumho…

Xe nhà:

Nếu có điều kiện đi xe nhà, bạn có thể xuất phát từ vòng xoay Phú Lâm, quận 6 hoặc cao tốc Trung Lương, quận 7 và di chuyển với lộ trình như sau: Quốc lộ 1A – Tân An – Trung Lương – Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau.

– Mách bạn cách đi hay nhất : Bạn bay vào TP.HCM sau đó đi xe khách vào đó, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu cần taxi đưa lên sân bay nội bài Hà Nội. Bạn hãy gọi Xe VIP Nội Bài hotline 0246.666.9179 hoặc 0888.739.222 giá cả phải chăng, uy tín chất lương, phục vụ chu đáo nhé !

3. Ở đâu khi đến Cà Mau?

Cà Mau hiện tại đang phát triển du lịch khá tốt nên cũng có nhiều khách sạn để bạn có thể lựa chọn như khách sạn Ánh Nguyệt, Best CM dòng 3 sao, hay các khách sạn Diễm Quỳnh, Hải Châu, Hoàng Gia, Song Ngọc là các khách sạn 2 sao. Giá phòng tại đây dao động khoảng 200.000-600.000đ tùy vào địa điểm bạn thuê.

Bạn nên gọi điện trước với khách sạn đặt phòng sớm để đảm bảo có phòng và có giá ưu đãi nhé.

4. Đến Cà Mau đi đâu?

Đảo Hòn Khoai Cà Mau
Đảo Hòn Khoai Cà Mau (ảnh: internet)

– Đất Mũi Cà Mau:

Cà Mau nổi tiếng với Đất Mũi, từ Tp Cà Mau, bạn đi xe tới Năm Căn (khoảng 60km) và thuê tàu tham quan Đất Mũi (khoảng 2 tiếng). Trên đường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng tràm bạt ngàn, ngắm nhìn tượng đài Phan Ngọc Hiển và đến nơi bạn sẽ thấy Mũi Cà Mau là nơi đặt cột mốc tọa độ GPS 0001 (cây số 0), tham quan Làng rừng kháng chiến và lên tháp ngắm nhìn toàn cảnh Đất Mũi.

– Rừng U Minh:

Nằm tiếp giáp với vịnh Thái Lan, là một trong những cảnh quý hiếm với hệ thực vật đa dạng bậc nhất ở nước ta. Địa hình của rừng U Minh được chia làm 2 vùng khác nhau gồm U Minh Thượng và U Minh Hạ. Nơi đây có 250 loại thực vật cùng nhiều loại chim quý sinh sống. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, khám phá đa dạng của hệ thực vật và các loài chim quý.

Đảo Hòn Khoai:

Đảo còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như đảo Giáng Tiên, hòn Độc Lập. Người dân địa phương gọi là hòn khoai vì đảo có hình giống củ khoai khổng lồ. Xung quanh hòn đảo còn có các đảo nhỏ khác như: hòn Lớn, hòn Nhỏ, hòn Tượng, hòn Sao, hòn Đồi Mồi. Đây là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật hoang dã như heo rừng, kỳ đà, trăn…

Hòn Đá Bạc:

Nằm cạnh đảo Hòn Khoai, có diện tích khoảng 6,43ha, bao gồm 3 hòn đảo lớn nằm cạnh nhau là hòn Ông Ngộ, hòn Đá Bạc và hòn Đá Lẻ. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những viên đá granit xếp chồng lên nhau với nhiều hình thù độc đáo như: bàn tay tiên, bàn chân tiên, giếng nước tiên…

Ngoài ra, các bạn cũng có thể được đến tham quan sân chim trong thành phố, sân chim Cà Mau, sân chim Ngọc Hiển…

Những Lễ Hội tại Cà Mau:

– Lễ hội Nghinh Ông: ở thị trấn Sông Đốc vào 14-15 tháng 2 âm lịch hàng năm.

– Lễ hội Kỳ Yên: là lễ hội phổ biến của cư dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, được tổ chức vào các ngày 15,16,17 âm lịch tại khắp các đình làng Nam Bộ.

5. Đặc sản Cà Mau?

Đặc sản Cà Mau
Đặc sản Cà Mau (ảnh: internet)

Gỏi nhộng ong rừng U Minh:

Là món ngon nổi tiếng nhất của Cà Mau, tổ ong khi được thu hái về sẽ được nhúng vào nước sôi, sau đó lọc lấy nhộng ong sạch. Nhộng ong có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo nhộng ong, nhộng ong xào…nhưng ngon hơn cả vẫn là nhộng ong trộn gỏi. Vị béo ngậy của nhộng ong hòa quyện với vị chua, cay của gỏi tạo nên một món ăn thú vị.

Chuột đồng chiên sả ớt:

Là món đặc sản đặc trưng của đồng ruộng miền Tây. Thịt chuột chín vàng ươm, bắt mắt với mùi thơm quyến rũ đảm bảo sẽ khiến thực khách phải ấn tượng.

– Ba Khía:

Ba Khía Rạch Gốc là đặc sản đã có thương hiệu. Đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến với đất mũi Cà Mau.

Chả trứng mực đất Mũi:

Trứng mực chiên thành chả có màu vàng rộm như chả quế, đẹp mắt và có mùi đặc trưng. Chả cắt thành từng lát chừng ngón tay, ăn cùng rau thơm và bánh tráng, chấm nước mắm nhĩ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của trứng mực hòa quyện với nước chấm và các loại rau tạo thành món ăn đặc trưng không thể trộn lẫn.

Rùa rang muối:

Là món ăn dân dã đặc trưng của người dân xứ Cà Mau.

Lẩu mắm U Minh:

Nguyên liệu chính của món ăn này là mắm sặc được chọn lựa kỹ lưỡng, nêm nếm cho vừa ăn rồi cho vào lẩu. Lẩu mắm được nấu với cá đồng như cá rô mề, cá lóc bự…là phù hợp nhất.

Khi đến Cà Mau du lịch, bạn có thể tham khảo một số loại sau đây để mang về làm quà cho người thân

– Mật ong rừng U Minh:

Là đặc sản nổi tiếng của cà Mau giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hơn nữa còn hỗ trợ trị bệnh và làm đẹp. Giá bán khoảng 500.000-1.000.000đ/lít.

– Các loại đồ khô, mắm như: mắm cá lóc, mắm cá rô, mắm ba khía, mắm tôm, khô cá dứa, khô cá sặc rằn…

Cà Mau quả là vùng sông nước với nhiều điểm tham quan độc đáo, ấn tượng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đến tham quan nơi đây để cảm nhận được sự linh thiêng, cái hồn quê, hồn dân tộc thắm đượm tình người.

Nguồn: Xevipnoibai.com